Bộ VHTTDL khai mạc lớp tập huấn công tác bảo vệ môi trường tại Nghệ An

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lớp tập huấn về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2018 tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An

Tới dự lớp tập huấn, về phía Bộ VHTTDL, có đ/c Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng Bộ, đ/c Từ Mạnh Lương – Vụ trưởng Vụ KHCNMT; về phía tỉnh Nghệ An, có đ/c Hồ Mậu Thanh – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao,  đ/c Nguyễn Mạnh Cường – Giám đốc Sở Du lịch.

Ngoài ra còn có đại diện của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Toàn cảnh lớp Tập huấn

Tham gia lớp tập huấn có gần 250 học viên là cán bộ cơ sở, các ban quản lý di tích, ban quản lý khu/điểm du lịch, đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ… trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phát biểu Khai mạc lớp tập huấn, đ/c Nguyễn Thái Bình – Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL đã nhấn mạnh, đây là lớp tập huấn lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Nghệ An nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường công tác quản lý BVMT nói chung, BVMT  văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Đồng thời, tạo cơ hội để các tỉnh gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong BVMT văn hóa, thể thao và du lịch giữa các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL phát biểu khai mạc lớp Tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt, giới thiệu những kiến thức cơ bản gồm 6 chuyên đề chính: tổng quan về môi trường và quy định chung của pháp luật về BVMT; công tác BVMT và các văn bản của Bộ VHTTDL về BVMT trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong việc thực hiện quy định pháp luật về BVMT đối với hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch; các quy định của địa phương về công tác BVMT; thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác BVMT trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại địa phương; kinh nghiệm công tác BVMT trong hoạt động VHTTDL từ thực tiễn của địa phương. Dịp này, Ban Tổ chức lớp tổ chức cho các học viên khảo sát thực tế tại một số điển hình làm tốt công tác BVMT trong lĩnh vực VHTTDL trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Kết thúc Lớp học, các học viên viết bài thu hoạch, trên cơ sở đó, Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn.

Tin, ảnh: Bích Ngọc