Gala Biển Việt Nam xanh: Truyền thông điệp bảo vệ môi trường biển

Tối 26/5, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An đã diễn ra đêm Gala tổng kết chiến dịch "Biển Việt Nam xanh" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức

Tới dự có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông, đại diện các Sở, ngành và đông đảo người dân trên địa bàn.

Gala Biển Việt Nam xanh: Truyền thông điệp bảo vệ môi trường biển - ảnh 1

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tham dự chương trình (ảnh Truyền hình Nghệ An)

Đêm Gala là hoạt động tổng kết, tôn vinh các đơn vị và cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong tuần lễ chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” - chiến dịch bảo vệ biển, dọn sạch rác thải trên khắp các bãi biển dọc miền Trung Việt Nam, diễn ra từ ngày 19 - 6/5/2018. Chương trình do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp chỉ đạo thực hiện.

Trong đêm Gala Biển Việt Nam xanh có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng đang được giới trẻ yêu thích như: Đông Nhi, Lê Anh Dũng, Tóc Tiên, Đức Phúc, Ali Hoàng Dương, Uni 5... Các nghệ sĩ cùng truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường biển Việt Nam. Các tiết mục văn nghệ do các nghệ sỹ trẻ được đông đảo khán giả yêu thích cùng truyền đạt thông điệp bảo vệ môi trường biển, giữ gìn biển Việt Nam mãi xanh tươi.

Gala Biển Việt Nam xanh: Truyền thông điệp bảo vệ môi trường biển - ảnh 2

Các nghệ sĩ thể hiện những ca khúc đặc sắc về biển đảo Việt Nam (ảnh: Truyền hình Nghệ An)

Bên cạnh việc thưởng thức các ca khúc đặc sắc về biển đảo, khán giả được gặp gỡ các nhân vật điển hình, có những đóng góp cho chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” nói riêng và quá trình bảo vệ môi trường biển đảo nói chung. Điển hình là em Nguyễn Ngọc Hoàng - học sinh lớp 9 ở Quảng Trị. Sinh ra trong gia đình ngưu dân nghèo, trong một lần đi đánh cá với bố, bắt được rùa biển, được nhiều người trả một khoản tiền lớn để mua lại, nhưng Hoàng vẫn kiên quyết mang rùa về báo với thầy cô giáo trong trường và được các thầy cô động viên thả về biển; Cựu chiến binh phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò, trong đó có nhiều người đã lớn tuổi nhưng vẫn có nhiều hoạt động ngày đêm gìn giữ môi trường biển.

Gala Biển Việt Nam xanh: Truyền thông điệp bảo vệ môi trường biển - ảnh 3

Giao lưu với những cá nhân, tập thể điển hình trong việc bảo vệ môi trường biển (ảnh:Truyền hình Nghệ An)

Sau đêm Gala kết thúc chiến dịch, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục cùng các nhà tài trợ, phát động sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài bảo vệ môi trường biển, đặc biệt là các loại hình nghệ thuật sân khấu, kịch, ca, múa nhạc./.