Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án đào tạo tài năng

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên yêu cầu Vụ Đào tạo đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các đề án đào tạo, đặt hàng đào tạo.

Sáng 21/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã có buổi làm việc với Vụ Đào tạo về các đề án đào tạo tài năng, đặt hàng đào tạo khối văn hóa, nghệ thuật, thể thao.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Lê Thị Thu Hiền- Vụ trưởng Vụ Đào tạo, đã báo cáo Thứ trưởng về tiến độ thực hiện các đề án đào tạo tài năng văn hóa- nghệ thuật, đặt hàng đào tạo các môn nghệ thuật truyền thống dân tộc, đào tạo tài năng thể thao, tiến độ thực hiện đề án thành lập Học viện Múa Việt Nam…

Theo bà Lê Thị Thu Hiền, hiện còn một số khó khăn khi thực hiện các đề án như một số trường chưa chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, chưa có chỉ tiêu, định mức, cơ chế… để triển khai các đề án.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên yêu cầu các cán bộ của Vụ Đào tạo, theo nhiệm vụ đã được phân công, bám sát các cơ sở đào tạo, hỗ trợ triển khai xây dựng đề án tuyển sinh đào tạo tài năng, đặt hàng đào tạo các môn nghệ thuật truyền thống dân tộc, các môn khó tuyển sinh theo danh mục đã được Bộ phê duyệt trong các Đề án.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo đó, Vụ Đào tạo cùng các trường xây dựng kế hoạch, chủ động đề xuất số lượng, chỉ tiêu tuyển sinh, tổng hợp để Lãnh đạo Bộ VHTTDL thẩm định, từ đó đề xuất với Bộ Tài chính làm căn cứ duyệt kinh phí. Thứ trưởng yêu cầu trong đầu tháng 4/2018, Vụ Đào tạo bố trí buổi làm việc với lãnh đạo các trường khối văn hóa, nghệ thuật, thể thao để triển khai cụ thể các đầu việc theo Đề án đặt ra.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Vụ Đào tạo rà soát lại các nhiệm vụ của quý I/2018 và đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra./.

bvhttdl.gov.vn