Đại hội Hội Cựu chiến binh Bộ VHTT&DL lần thứ hai

Ngày 15/8/2017, tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Hội Cựu Chiến binh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Đại hội lần thứ 2 nhiệm kỳ (2017-2022), Thứ trưởng Lê Khánh Hải đến tham dự Đại hội.

Đại hội diễn ra trong không khí trang nghiêm, sau phần khai mạc, đồng chí Nguyễn Hữu Giới, Phó Chủ tịch thường trực Hội đã lên trình bày Dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2010-2017 và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2022. Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của Hội CCB cơ quan Bộ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ VHTTDL, Lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam cũng như sự quan tâm, ủng hộ quý báu về vật chất, tinh thần của các cấp Ủy Đảng, Chính quyền các đơn vị thuộc Bộ. Nhiều hội viên CCB Bộ hầu hết là cán bộ chủ chốt ở các đơn vị hoặc là những người có uy tín, tiếng nói có trọng lượng, luôn gương mẫu trong mọi công tác chính quyền, đoàn thể và công tác Hội.

Đại hội đã lắng nghe tham luận của các chi hội: Nhà hát Kịch Việt Nam, Khu Liên hiệp Thể thao quốc gia…; đặc biệt là ý kiến của Thiếu tướng Nguyễn Thành Công, Trưởng ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Thiếu tướng biểu dương những thành tích của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua mặc dù gặp nhiều khó khăn như thay đổi Chủ tịch Hội, lại kiêm chức, kinh phí hoạt động hạn hẹp nhưng Hội Cựu Chiến binh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cố gắng xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, góp nhiều thành tích vào nhiệm vụ chính trị của cơ quan. 

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng những kết quả mà Hội CCB Bộ VHTTDL đã đạt được trong nhiệm kỳ thứ Nhất. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, Hội cần làm tốt 03 nhiệm vụ sau: Một là, quan tâm đến vấn đề kết nạp hội viên mới, tăng cường kinh phí hoạt động bằng các nguồn xã hội hóa; Hai là, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; nâng cao nhận thức cho hội viện về chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước...; Ba là, chương trình hoạt động của Hội cần có nội dung cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của Bộ...

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đến dự và phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam cũng đã trao Bằng khen cho Hội Cựu Chiến binh của Bộ và tặng kỷ niệm chương cho 09 đồng chí có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Thiếu tướng Nguyễn Thành Công trao Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho Hội CCB Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho 5 cá nhân đạt thành tích; Hội CCB Bộ VHTTDL đã trao tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc mừng Ban Chấp hành Hội CCB Bộ VHTT&DL nhiệm kỳ 2017-2022

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới (2017-2022) với 13 đồng chí, đồng chí Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường được bầu làm Chủ tịch Hội.

Đình Lâm