Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát động ngày Môi trường thế giới tại Hải Dương

Ngày 2/6/2017, tại TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6).

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ tuần lễ Môi trường năm 2017, với thông điệp “Sống hài hòa với thiên nhiên”, Lễ phát động khuyến khích cộng đồng gắn bó với thiên nhiên để cảm nhận vẻ đẹp và tầm quan trọng của thiên nhiên với cuộc sống; đồng thời, nâng cao ý thức, nhận thức của các cấp chính quyền, người dân và du khách về ý nghĩa, trách nhiệm đối với công tác bảo vệ môi trường nói chung và môi trường du lịch nói riêng trong phát triển du lịch bền vững.

 

Lễ ra quân làm sạch môi trường
Lễ ra quân làm sạch môi trường (Nguồn Internet)

Tham dự chương trình có đại diện: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, tỉnh Hải Dương; đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động của Sở VHTTDL Hải Dương; phóng viên các cơ quan truyền hình, báo chí của Trung ương và tại tỉnh Hải Dương; đại diện: các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch, di tích trên địa bàn tỉnh Hải Dương cùng cộng đồng dân cư, các tổ chức chính trị, xã hội tại khu vực tổ chức lễ phát động.

Thời gian qua, Bộ VHTTDL đã ban hành nhiều văn bản quy phạm về công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch như: Bộ tiêu chí bảo vệ môi trường tại các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh; phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường xây dựng và ban hành thông tư Liên tịch về việc hướng dẫn bảo vệ môi trường trong hoạt động du lịch, tổ chức lễ hội, bảo vệ và phát huy giá trị di tích; góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường trong hoạt động phát triển du lịch bền vững….

Tại Lễ phát động, Bộ VHTTDL đã trao tặng 10 thùng đựng rác cho đại diện các đơn vị quản lý khu, điểm di tích, du lịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Tiếp đó, các đại biểu tham gia lễ ra quân làm sạch môi trường tại khu vực địa phương tổ chức lễ phát động.

Đình Lâm (Tổng hợp)