Tập huấn công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa thể thao và du lịch tại Kiêm Giang

Ngày 4/8, tại khách sạn Hòa Bình, thành phố Rạch Giá, Trường Quản lý cán bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Bộ VHTTDL phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức lớp tập huấn, về công tác bảo vệ môi trường (BVMT) trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2020.

Toàn cảnh lớp tập huấn sáng 4/8.

 

Tham gia lớp tập huấn, có gần 100 học viên là cán bộ cơ sở, các ban quản lý di tích, ban quản lý khu/điểm du lịch, đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ… trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Lớp tập huấn về công tác BVMT trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, là hoạt động thường niên của Bộ nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường công tác quản lý BVMT nói chung, bảo vệ môi trường văn hóa, thể thao và du lịch nói riêng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Đồng thời, tạo cơ hội để các cán bộ văn hóa, thể thao và du lịch gặp gỡ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong công tác BVMT văn hóa, thể thao và du lịch giữa các địa phương trong tỉnh.
Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt, giới thiệu những kiến thức cơ bản chuyên đề chính: Các văn bản của Bộ VHTTDL về BVMT trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch; tổng quan về môi trường và quy định chung của pháp luật về BVMT; công tác BVMT và; giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác BVMT trong lĩnh vực du lịch tại tỉnh Kiên Giang; các quy định của tỉnh Kiên Giang về công tác BVMT.
Lớp tập huấn kéo dài trong 02 ngày, kết thúc lớp học, các học viên viết bài thu hoạch, trên cơ sở đó, Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn./.