Khai mạc Hội thi sân khấu kịch chủ đề "Bảo vệ môi trường trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch"

Tối ngày 06/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam, Cục Văn hóa cơ sở, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường (Bộ VHTTDL) và Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đã phối hợp tổ chức Khai mạc Hội thi sân khấu kịch chủ đề "Bảo vệ môi trường trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch" năm 2018 với sự tham gia của 24 tỉnh, thành phố trong cả nước.

 

Với nội dung phê phán các vấn đề về môi trường đang bức xúc hiện nay như môi trường đô thị, khu công nghiệp, vùng ven đô; môi trường biển, môi trường nông thôn, đô thị... các hành vi phản cảm trong tham gia lễ hội, du lịch... Gần 600 diễn viên, đạo diễn, nhạc công thuộc các đoàn nghệ thuật quần chúng thông qua các vở kịch còn biểu dương các phong trào, các cá nhân, tập thể và các mô hình điển hình đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng.

Bên cạnh mục đích nhằm tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tăng cường sự phối hợp của các cấp, các tổ chức và cộng đồng dân cư trong việc bảo vệ môi trường. Hội thi còn là dịp để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, phát hiện và biểu dương những tài năng cho loại hình hoạt động sân khấu kịch không chuyên của các địa phương.

Trong khuôn khổ hoạt động của Hội thi, sáng ngày 06/9, các đoàn đã diễn hành cổ động trên các tuyến phố thuộc thành phố Tam Kỳ và dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Các đoàn sẽ thi diễn tại sân khấu TTVH tỉnh Quảng Nam trong ngày 7 và ngày 8. Tối ngày 8, các đoàn sẽ lưu diễn phục vụ nhân dân tại thành phố Hội An, huyện Thăng Bình, huyện Phú Ninh và huyện Núi Thành.

Hội thi sẽ bế mạc và trao thưởng vào tối ngày 09/9/2018./.

Nguồn: http://vhttcs.org.vn