Huy động tài chính bảo tồn đa dạng sinh học

Chương trình "Doanh nghiệp với tổ chức xã hội trong bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường"

Chương trình "Doanh nghiệp với tổ chức xã hội trong bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường" vừa diễn ra tại Tp Đà Nẵng. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 80 đại biểu, là đại diện Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, chuyên gia quốc tế tại Đại học FAU Erlangen-Nuremberg (Đức), 15 tổ chức xã hội (CSOs) và các doanh nghiệp.

Sự kiện này nhằm kết nối doanh nghiệp với các tổ chức xã hội trong hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững tại Tp Đà Nẵng.

Sự kiện đã mang đến cho các doanh nghiệp nhiều ý tưởng trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, với việc bảo vệ môi trường và giá trị mà các hoạt động này mang lại. Ngoài ra, sự kiện này còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp và tổ chức xã hội quan tâm đến lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường kết nối; trao đổi chia sẻ quan điểm và các kết quả mỗi bên đã tham gia hoặc hợp tác triển khai trong lĩnh vực này.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án "Huy động nguồn tài chính cho các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường bền vững tại thành phố Đà Nẵng".

Dự án được triển khai từ năm 2020, nhằm hỗ trợ kỹ thuật và tài chính cho các tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ thiên nhiên tại thành phố Đà Nẵng và một số tỉnh tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Theo đó, Liên minh châu Âu tại Việt Nam tài trợ cho Đà Nẵng gần 600 ngàn EURO (tương đương 15 tỉ đồng) để thực hiện các hoạt động bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường.

Năm 2023 là năm cuối cùng thực hiện dự án và có nhiều hoạt động quan trọng. Trong đó, chương trình "Doanh nghiệp và Tổ chức xã hội trong Bảo tồn đa dạng sinh học & Bảo vệ môi trường" là một trong những hoạt động ưu tiên.

* Hiệp hội Nữ doanh nhân Tp. Đà Nẵng cũng phối hợp với Tổ chức phi chính phủ hoạt động với mục tiêu thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học (TRAFFIC Việt Nam) tổ chức hội thảo quản lý rủi ro và tăng cường phát triển bền vững cho doanh nghiệp tại Đà Nẵng trong bối cảnh thương mại điện tử.

Tại hội thảo, các đại biểu được bổ sung kiến thức về quản lý rủi ro cho doanh nghiệp thương mại điện tử để ứng phó suy thoái kinh tế; cách hạn chế rủi ro từ kinh doanh thương mại điện tử.

Cùng với đó, được tìm hiểu về vai trò của quản trị rủi ro liên quan đến động vật hoang dã đối với doanh nghiệp trong bối cảnh phát triển thương mại điện tử; rủi ro từ việc buôn bán và tiêu thụ trái phép động vật hoang dã trên mạng internet.

Việc lồng ghép các nội dung về bảo vệ động vật hoang dã giúp doanh nghiệp tại Đà Nẵng nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội, giảm thiểu rủi ro trong thương mại điện tử. Từ đó, nâng cao hình ảnh và tăng cường phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

https://monre.gov.vn/Pages/huy-dong-tai-chinh-bao-ton-da-dang-sinh-hoc.aspx?cm=M%C3%B4i%20tr%C6%B0%E1%BB%9Dng