Nghiệm thu cấp Bộ đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu giải pháp kết nối thông tin giữa các thư viện điện tử của các trường Đại học khu vực phía Bắc"

Sáng ngày 08 tháng 11 năm 2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ "Nghiên cứu giải pháp kết nối thông tin giữa các thư viện điện tử của các trường Đại học khu vực phía Bắc" do TS. Nguyễn Văn Thiên, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội làm chủ nhiệm.

Hội đồng nghiệm thu, đánh giá cấp Bộ gồm: TS. Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Chủ tịch Hội đồng; TS. Nguyễn Thế Hùng, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Phó chủ tịch Hội đồng; Ủy viên phản biện: PGS.TS. Trần Thị Quý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; TS. Nguyễn Huy Chương, Liên hiệp Thư viện các trường Đại học khu vực phía Bắc; Các ủy viên: ThS. Nguyễn Quốc Hùng, Vụ Thư viện; ThS. Kiều Thúy Nga, Thư viện quốc gia Việt Nam; TS. Nguyễn Đình Minh, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Toàn cảnh buổi họp nghiệm thu

Tại buổi họp, TS. Nguyễn Văn Thiên đã trình bày tóm tắt đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Nghiên cứu giải pháp kết nối thông tin giữa các thư viện điện tử của các trường Đại học khu vực phía Bắc” trước Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ. 

TS. Nguyễn Văn Thiên, Chủ nhiệm đề tài trình bày kết quả nghiên cứu

Từng thành viên trong Hội đồng đã có những ý kiến đóng góp rất xác đáng và thẳng thắn cho đề tài. Hội đồng đánh giá như sau:

- Đề tài được triển khai công phu, nghiêm túc, có cách tiếp cận tương đối phù hợp, đảm bảo tiến độ, giải quyết được mục tiêu, nội dung  nghiên cứu đề ra, cơ bản có đầy đủ sản phẩm theo hợp đồng đã ký.

-   Đã làm rõ được nội hàm các khái niệm, đã đưa ra được một số mô hình kết nối thông tin tiêu biểu mang tính quy mô toàn cầu và mô hình kết nối thông tin giữa các trường đại học khu vực phía Bắc là khả thi và phù hợp.

-  Kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và giá trị thực tiễn, là tài liệu tham khảo cho các cơ quan quản lý để xây dựng cơ chế chính sách về kết nối thông tin thư viện điện tử, là tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu là tài liệu tham khảo cho giảng viên các trường Đại học.

PGS.TS. Trần Thị Quý, Ủy viên phản biện nhận xét

Đề tài nghiên cứu được Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ, đánh giá đạt yêu cầu. Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung cần phải bổ sung và chỉnh lý để công trình nghiên cứu khoa học này được hoàn thiện và đạt giá trị khoa học cao trong thực tiễn.