Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Nhật Bản

Sáng ngày 13/2, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã tiếp thân mật Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được giao trọng trách tháp tùng Nhật hoàng Nhật Bản Akihito và phu nhân Michiko đến TP Huế trong chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam sắp diễn ra.

ại buổi tiếp, ngài Đại sứ Kunio Umeda cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện và bày tỏ mong muốn hai cơ quan sẽ có sự phối hợp chặt chẽ để chuyến thăm Việt Nam của Nhật hoàng Nhật Bản Akihito và phu nhân Michiko diễn ra thành công tốt đẹp, thắt chặt thêm mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị và hợp tác phát triển giữa Việt Nam – Nhật Bản.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda đã chúc mừng những thành quả ấn tượng của ngành VHTTDL trong năm 2016 và bày tỏ hy vọng, trong  kỳ thế vận hội Thể thao Olympic Tokyo diễn ra vào năm 2020 tại Nhật Bản, Việt Nam sẽ giành được nhiều thành tích cao, đặc biệt là ở các môn thi đấu như Bắn súng, Cầu lông và Võ thuật.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn sự quan tâm của Nhật Bản dành cho Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là đóng góp của ngài Đại sứ để chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tháng 1/2017 thành công tốt đẹp.

Toàn cảnh buổi gặp mặt - ảnh: Thế Công

Về phần mình, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ vinh dự khi được Chính phủ giao trọng trách tháp tùng Nhật hoàng Nhật Bản Akihito và phu nhân Michiko đến TP Huế sắp tới và thông báo với ngài Đại sứ về việc phối hợp với các đơn vị liên quan để lễ đón diễn ra trang trọng. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tin tưởng, với tình hữu nghị bền chặt, mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ được củng cố, tăng cường và nâng lên một tầm cao mới.

Vui mừng thông báo với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda về thành tựu trong lĩnh vực Du lịch khi lần đầu tiên Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế năm 2016, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Nhật Bản đứng thứ ba trong danh sách các quốc gia có khách đến Việt Nam nhiều nhất năm 2016 với gần 760.000 lượt người. Bộ trưởng kỳ vọng, năm 2017, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam sẽ chạm mốc 1 triệu lượt. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ mong muốn, với mối quan hệ của mình, ngài Đại sứ Kunio Umeda quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để thúc đẩy giao lưu quan hệ giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực Du lịch và Thể thao.

Nguồn: Baodulich.net.vn