Khoa học và công nghệ phải hướng đến tính ứng dụng

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có chỉ đạo đối với công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của Bộ trong năm 2017

Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết xuân Đinh Dậu 2017, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi gặp gỡ, thăm hỏi và chúc Tết các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại Trụ sở Bộ, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng đánh giá cao một số kết quả đã đạt được của ngành đã làm được trong tháng 01/2017, đặc biệt trong lĩnh vực Du lịch. Số khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam trong tháng 01/2017 ước đạt 1.007.238 lượt, tăng 12,3% so với tháng 12/2016 và tăng 23,6% so với cùng kỳ năm 2016. Đây là kết quả đặc biệt đáng mừng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng có chỉ đạo các Tổng cục, Cục, Vụ phải bắt tay ngay vào việc thực hiện các công việc được giao trong năm 2017. Bộ trưởng yêu cầu việc thực hiện công việc phải khoa học, hiệu quả, đảm bảo tiến độ.

Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã nhận được sự khen ngợi và đánh giá cao cho những nỗ lực trong công tác quản lý khoa học, công nghệ và môi trường trong năm 2016, đặc biệt là việc hoàn thiện và trình Chính phủ ban hành Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam. Bộ trưởng chỉ đạo năm 2017, Vụ cần phát huy những mặt đã đạt được và yêu cầu đẩy mạnh hơn nữa hiệu quả, tính ứng dụng của các nhiệm vụ khoa học, công nghệ của Bộ.

Đình Lâm