Huấn luyện viên, vận động viên phải hội tụ thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và đạo đức

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có chuyến thăm và chúc Tết cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Trung tâm Huấn luyện thể thao Hà Nội nhân dịp xuân mới Đinh Dậu.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đi thăm quan cơ sở vật chất, nơi ăn ở tập luyện của các huấn luyện viên, vận động viên tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội và bày tỏ vui mừng trước không khí, tinh thần tập luyện hăng say, tích cực của các HLV, VĐV tại Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia mặc dù mới chỉ là ngày làm việc chính thức đầu tiên sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu. Đây là một dấu hiệu đáng mừng của ngành Thể thao trong những ngày đầu Xuân 2017

Bộ trưởng thăm hỏi, chúc Tết các vận động viên, huấn luyện viên tại sân tập (Nguồn internet)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia trong năm vừa qua. Đồng thời khẳng định, mặc dù với điều kiện cơ sở hạ tầng, trang thiết bị còn nhiều khó khăn nhưng các HLV, VĐV các bộ môn thi đấu đã giành được những thành tích mang tính lịch sử trong năm 2016. 

Bộ trưởng thăm hỏi, chúc Tết các VĐV môn Bắn cung (Nguồn internet)

Trước kỳ Sea Games 29 sắp diễn ra tại Malaysia, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu các đội tuyển thể thao cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ thuật lẫn tâm lý thi đấu, phấn đấu, nỗ lực trên tinh thần tốt nhất để giành được huy chương cao nhất nhằm đưa thể thao Việt Nam lên thứ hạng mới trong khu vực Đông Nam Á cũng như các giải đấu Quốc tế.

Bộ trưởng nhấn mạnh các HLV, VĐV phải tập trung rèn luyện, bồi dưỡng để hội tụ đầy đủ các yếu tố thể lực, kỹ thuật và chiến thuật, đạo đức. Đây chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững của thể thao Việt Nam, để có thể sánh ngang với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.