Hội thảo Định hướng hoạt động khoa học và công nghệ đến năm 2021 và Quy chế ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học

Trong 02 ngày từ ngày 29 đến 30 tháng 9 năm 2016, tại Khách sạn Hương Giang, Thành phố Huế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo "Định hướng hoạt động khoa học và công nghệ đến năm 2021 và Quy chế ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học"

Tham dự Hội thảo có hơn 100 đại biểu gồm các nhà quản lý, các lãnh đạo và các nhà khoa học của 66 cơ quan, đơn vị sự nghiệp, viện nghiên cứu và các cơ sở đào tạo thuộc Bộ VHTTDL trên toàn quốc.

Hội thảo có 39 tham luận của các cơ quan, nhà khoa học tập trung vào định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học, định hướng xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đến năm 2021 của Bộ.

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo TS. Từ Mạnh Lương, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã thông qua và xin ý kiến các cơ quan, đơn vị về dự thảo Định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ đến năm 2021 và Dự thảo Quy chế ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ có sử dụng ngân sách nhà nước của Bộ VHTT&DL.

Thảo luận nhóm góp ý vào Dự thảo định hướng

Ngoài việc thảo luận tập trung tại Hội trường trao đổi ý kiến xung quanh các nội dung: Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng các nhà khoa học, kỹ thuật viên lành nghề, hình thành các tập thể khoa học và công nghệ mạnh, đủ sức giải quyết những nhiệm vụ KHCN mang tầm quốc gia và quốc tế; Tăng cường hội nhập, hợp tác quốc tế về nghiên cứu và ứng dụng ... Hội thảo cũng chia thành 04 tiểu ban: Văn hoá, Di sản văn hoá, Du lịch, Thể dục thể thao để bàn sâu hơn về Định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ của Bộ, cũng như Quy chế ứng dụng kết quả nghiên cứu.

Phát biểu kết luận Hội thảo, TS.Từ Mạnh Lương - Vụ Trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã ghi nhận các ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự hội thảo để giúp ban soạn thảo tiếp thu hoàn thiện sửa đổi dự thảo. Dự thảo Định hướng hoạt động nghiên cứu khoa học và Dự thảo Quy chế ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ dự kiến sẽ trình Bộ trưởng và ban hành trong tháng 11 năm 2016./.