Thư chúc mừng của Bộ trưởng nhân dịp 71 năm thành lập Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Ngày 26 tháng 8 năm 2016, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã gửi Thư chúc mừng tới cán bộ, công chức viên chức ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Ngày 28 tháng 8 hàng năm được chọn làm ngày truyền thống ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Nhân dịp kỉ niệm 71 năm ngày thành lập ngành, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao đồng trong toàn ngành và mong muốn cán bộ, công chức viên chức, người lao động tiếp tục nỗ lực, đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Sau đây là toàn văn thư chúc mừng của Bộ trưởng:

"Các đồng chí thân mến!

Ngày 28.8.1945 đã trở thành một dấu mốc lịch sử quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Văn hoá của Đất nước. Qua 71 năm xây dựng và trưởng thành, trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc cũng như trong thời kỳ đổi mới xây dựng đất nước, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức người lao động ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, làm tròn sứ mệnh của đội quân xung kích trên mặt trận văn hoá, đạt được nhiều thành tựu to lớn và rất đáng tự hào, góp phần quan trọng, thiết thực vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đang, của dân tộc ta.

Nghị quyế số 33-NQ/TW ngày 09.6.2014 của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI về "xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước" đã đặt ra nhiều yêu cầu và nhiệm vụ đối với ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch . Trong đó nhiệm vụ trọng tâm là tập trung chăm lo xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến Chân - Thiện - Mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, dân chủ, nhân văn và khoa học, chú trọng việc bồi dưỡng tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đạo đức, lối sống và nhân cách tốt đẹp.

Phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang 71 năm qua, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tôi xin gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong toàn ngành và gia đình lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành công./.

Thân ái

 

Nguyễn Ngọc Thiện

 

Đình Lâm